09 รายงานเผย EA เคยมีแผนเข้าซื้อกิจการของทาง Bethesda มาก่อน แต่ยกเลิกไป

รายงานเผย EA เคยมีแผนเข้าซื้อกิจการของทาง Bethesda มาก่อน แต่ยกเลิกไป

ยังคงเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับดีลสะท้านโลกของทาง Microsoft และะ Bethesda ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน กับการเข้าซื้อกิจการครั้งมโหฬารด้วยจำนวนเงินกว่า 7.5 พันล้านเหรียญ แม้ดีลจะจบไปแล้วแต่ก็มีรายงานเข้ามาว่าผู้ที่สนใจเข้าซื้อกิจการของ Bethesda คนก่อนหน้านี้ก็คือ EA นั่นเอง

https://www.gamingdose.com/wp-content/uploads/2020/01/1600x900_px_brands_EA_games_logo_video_games-807746-1024x576.jpg

รายงานชิ้นดังกล่าวนี้มาจากทาง Bloomberg ที่มีการยืนยันว่า ก่อนที่ทาง Microsoft จะเข้าซื้อกิจการของทาง Zenimax บริษัทแม่ของ Bethesda นั้น ทาง Electronics Art หรือ EA นั้นได้มีการเจรจาพูดคุยกับทาง Zenimax มาก่อนแล้ว และเกือบที่จะเข้าซื้อกิจการของบริษัทในช่วงสุดท้ายแล้ว แต่มันก็ไม่เคยเกิดขึ้น ซึ่งถ้าหากเรื่องนี้เป็นจริงก็น่าจะทำให้ทาง EA มีเกม Singleplayer ระดับเทพเข้ามาอยู่ในเครือมากมายแน่นอน

แน่นอนว่าทาง EA เองก็เป็นบริษัทใหญ่ที่มีศักยภาพมากพอที่จะลงทุนเข้าซื้อกิจการของ Zenimax ได้ แต่การยกเลิกการซื้อขายนี้ก็ไม่มีปรากฎว่าเพราะอะไรดีลนี้ถึงได้ล้มเลิกไป จนทาง Zenimax ถูกซื้อไปโดย Microsoft ในเวลาต่อมานั่นเอง สวีทโบนันซ่า เล่นง่าย FarmVille ตำนานเกมทำฟาร์มบน Facebook ประกาศเตรียมปิดให้บริการ หลังเปิดมานานกว่า 11 ปี

ทีมพัฒนาเกม Zynga ได้ประกาศปิดตัว FarmVille ตำนานเกมแนว Social Farm Simulation บนแพลตฟอร์ม Facebook และมือถือ iOS กับ Android อย่างเป็นทางการ หลังจากเปิดให้บริการมานานกว่า 11 ปี

แม้ทีมงานไม่ได้เปิดเผยสาเหตุการปิดบริการเกม FarmVille อย่างชัดเจน แต่ก็สามารถคาดเดาได้ว่าทีมงานต้องการให้ผู้เล่นย้ายไปเล่น Farmville 2: Tropic Escape และ FarmVille 3 บนมือถือ หลังจากเกมภาคแรกไม่ได้มีการอัปเดตคอนเทนต์มานานมาก ซึ่งทำให้ทีมงานคิดว่าเป็นช่วงเหมาะสมแล้วที่ต้องปิดบริการเกมดังกล่าว หลังจากตัวเกมเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปัจจุบัน

https://www.gamingdose.com/wp-content/uploads/2020/09/FarmVille-2.jpeg

Zynga กล่าวว่าตัวเกม FarmVille จะปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ทั้งบนแพลตฟอร์มมือถือและ Facebook ส่วนระบบ In-App Purchased จะปิดให้บริการในวันที่ 17 พฤศจิกายน โดยตอนนี้จะตัวเกมยังคงสามารถเข้าเล่นได้ตามปกติ

สุดยอดดีลลดราคาสุดโหดในประวัติศาสตร์ Steam Sales

Microsoft กลายเป็นอีกบริษัทที่ข้อมูลสำคัญรั่วไหลออกสู่ภายนอก

โดยทางบริษัทได้ยืนยันเองว่ากำลังตรวจสอบข้อมูลที่รั่วไหลชุดนี้ เพราะสื่อต่าง ๆ กำลังรายงานว่า ซอร์สโค้ดของ Windows XP และ Windows Server 2003 กำลังหลุดออกมาบนโลกออนไลน์

ตามรายงานคือซอร์สโค้ดเหล่านั้นถูกแจกจ่ายกันไปผ่านทาง torrent หรือเว็บบิทแชร์ไล์ต่าง ๆ ซอร์สโค้ดที่หลุดออกมา มีขนาดไฟล์โดยรวม 42.9GB ประกอบไปด้วยซอร์สโค้ดของระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าอย่าง Windows XP และ Windows Server 2003 และยังมีโปรแกรมเก่า ๆ อีกมากที่หลุดออกไปด้วย เช่น Windows 2000, Windows NT 3.5 และ 4

และรายงานเพิ่มเติมในภายหลังยังบอกว่า มีซอร์สโค้ดของระบบปฏิบัติการของ XBOX เครื่องแรกที่ใช้ MS-DOS 3.30 และ 6 อีกด้วย

แม้มันจะเป็นข้อมูลเก่ามาก แต่การที่ซอร์สโค้ดหลุดออกมาแบบนี้อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัย เพราะเหล่าแฮคเกอร์หรือผู้ไม่หวังดี ASIA369 อาจใช้ซอร์สโค้ดเหล่านี้ในการหาช่องโหว่และของระบบปฏิบัติการยุคปัจจุบันอย่าง Windows 10 ได้เลย หากเชี่ยวชาญพอ

https://www.gamingdose.com/wp-content/uploads/2020/09/Microsoft-Windows-xp-1.jpg

ต้องรอดูว่าทาง Microsoft จะจัดการเรื่องนี้อย่างไร เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่พอสมควรที่โค้ดสำคัญหลุดออกมาทางออนไลน์แบบนี้

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started